3 สิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณรู้สึกท้อแท้

 3 สิ่งที่ต้องทำเมื่อคุณรู้สึกท้อแท้

ทุกคนต้องรับมือกับความท้อแท้ในบางช่วงของชีวิต
เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประสบการณ์ของมนุษย์สมบูรณ์
ถ้าเราไม่ได้สัมผัสกับจุดต่ำสุด เราก็จะไม่ชื่นชมจุดสูงสุด
ความท้อแท้ ความผิดหวัง ความล้มเหลว และความพ่ายแพ้
ทั้งหมดนี้สามารถช่วยเราได้หากเรารักษากรอบความคิดที่มีพลัง
กุญแจสำคัญคือการเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านี้
และลดระยะเวลาที่เรายอมให้ตัวเองท้อถอย
ครั้งต่อไปที่คุณเริ่มรู้สึกท้อแท้ นี่คือสิ่งที่คุณควรทำ:
1. มองการณ์ไกล
ความท้อแท้มักเกิดขึ้นเมื่อเราความคาดหวัง(สิ่งที่เราคิดว่าควรเกิดขึ้น)
ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง (สิ่งที่เกิดขึ้นจริง)
ในหลายกรณี ความคาดหวังของเรานั้นไม่เป็นจริง
และสิ่งนี้มักจะเกี่ยวข้องกับระยะเวลาที่เราคิดว่าสิ่งต่างๆ ควรจะเกิดขึ้น
หากเรามองการณ์ไกลและผ่อนคลายความคาดหวังลงเล็กน้อย
จะช่วยลดความท้อแท้ได้จริง
ความจริงก็คือสิ่งต่าง ๆ ที่คุ้มค่าส่วนใหญ่ต้องใช้ความพยายามและเวลาในการบรรลุผล ดังนั้นอดทนไว้!
2. จำไว้ว่าไม่มีคำว่าล้มเหลว มีแต่การศึกษา
เมื่อเรารู้สึกว่าเราล้มเหลวในบางสิ่ง ความท้อแท้มักจะตามมา
อย่างไรก็ตาม ความล้มเหลวไม่มีอยู่จริง
ยกเว้นความหมายที่เราให้ไว้ หากเราไม่ได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการ
เมื่อเราต้องการ เราก็แค่ต้องดำเนินการใหม่
แทนที่จะคิดว่าความล้มเหลวว่าแย่
ให้คิดว่าความล้มเหลวเป็นการศึกษา
เมื่อเรามองอย่างนี้ เราจะรู้ว่าความล้มเหลวไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี หรือเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง
มันเป็นเพียงการศึกษา เมื่อเราคิดอย่างนี้ เราจะคลายความท้อถอย
3. ยึดมั่นในวิสัยทัศน์ของเรา
หากเราท้อแท้ ให้นึกถึงวิสัยทัศน์ของเรา
ลองนึกถึงสิ่งที่เราต้องการสร้างในชีวิตของเรา
ดูชัดๆ รู้สึกว่าจะรู้สึกอย่างไรหากภาพนั้นกลายเป็นความจริง
สิ่งนี้จะมีความหมายอะไรสำหรับเรา?
เราจะรู้สึกอย่างไร. เมื่อเราเห็นแล้วรู้สึกได้
เราก็จะรู้สึกมีพลังและความท้อใจจะหมดไป
3 ไอเดีย คิดว่าจะช่วยคุณรู้สึกดีขึ้นได้นะคะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม