3 เคล็ดลับรักษาอาการอกหัก

 3 เคล็ดลับรักษาอาการอกหัก

เมื่อคุณต้องรับมือกับการสูญเสียความสัมพันธ์
คำแนะนำเหล่านี้อาจช่วยคุณได้
1. ใช้เวลาในการเสียใจ
ถ้าเป็นไปได้ พยายามคิดว่าการสูญเสียความสัมพันธ์นั้น
เป็นกระบวนการที่น่าเศร้า
“ให้เวลาตัวเอง อย่าพยายามหาคนใหม่ทันที”
“สิ่งที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้คือ
พยายามให้ควบคุมอารมณ์ของเราและไม่ตัดสินอารมณ์ของเรา”
คิดว่า “ฉันกำลังประสบกับความรู้สึกเศร้า ไม่เป็นไร”
“เราต้องการเวลาเพื่อพิจารณาว่ารูปแบบใดในความสัมพันธ์
ที่เราใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไป
เราต้องดูแลหัวใจที่บาดเจ็บ
และใช้เวลาเพื่อให้การรักษาเกิดขึ้นด้วยเวลา
ความเอาใจใส่ ความอ่อนโยน และความเข้าใจในตนเองอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น”
2. หาแหล่งความสุขใหม่
เมื่อคุณให้เวลากับตัวเอง
สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การค้นพบสิ่งที่เคยทำให้คุณสงบสุข
ความสุข หรือแรงบันดาลใจ
“เปิดกว้าง ต่อสิ่งใหม่ ผู้คน และประสบการณ์เป็นวิธีทำให้คุณรู้สึกอิสระ”
แนะนำให้ผลักดันตัวเองให้ทำสิ่งต่างๆ
แม้ว่าคุณจะไม่รู้สึกอยากทำก็ตาม
คุณอาจจะพบเพื่อนเพื่อทานอาหารกลางวัน
คุณกลับถึงบ้านโดยรู้สึกดีขึ้นกว่าที่คุณอยู่บ้าน
3. ทำรายการสิ่งที่คุณชอบเกี่ยวกับตัวคุณ
เมื่อคุณรู้สึกแย่กับตัวเอง
ให้ลองเขียนรายการสิ่งที่คุณทำเพื่อคนรักเก่า
หรือคุณสมบัติทั้งหมดที่พวกเขาชอบเกี่ยวกับตัวคุณ
และคุณสมบัติที่คุณชอบเกี่ยวกับตัวคุณเอง
ตัวอย่างเช่น คุณอาจเขียนรายการดังนี้:
ฉันชงกาแฟให้เขาในตอนเช้า
ฉันเปิดเพลงโปรดของเธอตอนที่เธอเศร้า
คุณอาจพบว่าการเขียนรายการสิ่งดีๆ ที่คุณทำในความสัมพันธ์
อาจเป็นประโยชน์ในอนาคต
3 วิธีนี้ลองทำดูนะคะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม