3 วิธีฝึกรักตัวเองและคิดดีต่อตัวเอง

 3 วิธีฝึกรักตัวเองและคิดดีต่อตัวเอง

การรักตัวเองคือการได้สัมผัสกับความสุขและความปลอดภัย
คนเราแสวงหาความรักจากภายนอกแบบเด็กๆ
พบความรักและความปลอดภัย ตอบแทนเราเมื่อเราได้ทำความดี
แต่เราไม่ได้เติบโตจากสิ่งนี้
เรายังคงมองหาความรักในคนอื่น
แต่ความจริงแล้วความรักที่คุณกำลังมองหานั้น
มาจากภายในเท่านั้น
นั่นคือเหตุผลที่ความรักของคนอื่นไม่เคยเพียงพอ
สำหรับคุณที่จะมีความสุขอย่างแท้จริง
และคุณจะไม่มีวันรู้สึกปลอดภัยถ้าคุณไม่สบายใจ
กับความสามารถของตัวเอง
แต่จะมั่นใจและรักตัวเองมากขึ้นได้อย่างไร?
เราฝึกฝนการรักตนเองเพื่อให้เราสามารถผลักดันความเชื่อที่จำกัดของเรา
และใช้ชีวิตที่เปล่งประกายอย่างแท้จริง
เรียนรู้ที่จะรักตัวเอง
ทำให้ตัวเองสบายใจ หายใจเข้าลึก ๆ กอดตัวเองเล็กน้อย
และเริ่มฝึกเคล็ดลับการรักตนเองดังต่อไปนี้:
1. สลัดความคิดที่ว่าคุณต้องสมบูรณ์แบบ
ร่างกายที่สมบูรณ์แบบ ชีวิต IQ… ทั้งหมดนั้น
ความสมบูรณ์แบบไม่มีอยู่จริง
และบนโซเชียลมีเดีย มักเกิดปัญหาสุขภาพจิต
คุณจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ข่าวดีก็คือ
คุณสมบูรณ์แบบแล้ว ในความไม่สมบูรณ์แบบของคุณ
2. เข้าใจว่าความคาดหวังของสังคมที่มีต่อคุณ
เป็นมาตรฐานที่ไม่สมจริงที่ไม่มีวันบรรลุได้
ธรรมชาติของมนุษย์เรามักจะหิวกระหายมากขึ้น
แม้ว่าคุณจะบรรลุมาตรฐานที่ไม่สมจริงนั้น
คุณก็จะไม่มีความสุขเสมอเพราะคุณต้องการมากขึ้น
อย่าเปรียบเทียบตัวเองหรือชีวิตของคุณ
กับมาตรฐานที่ไม่สมจริง
มันจะนำไปสู่ความเกลียดชังและภาวะซึมเศร้าในตัวเอง
3.ใช้เวลาอยู่กับตนเองเพียงชั่วครู่ทุกวัน
ใช้เวลาสักครู่เพื่อหยุดการไล่ตามไม่รู้จบ
และมองเข้าไปในตัวเอง ดูว่าคุณมาจากไหน
และชื่นชมความงามของช่วงเวลาที่คุณยังมีชีวิตอยู่
3 วิธีง่ายๆลองทำดูนะคะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม